Caritas Phát Diệm động viên tinh thần học tập đối với các em học sinh nghèo vượt khó

 

Trước thềm của năm học mới 2019 -2020, để động viên các em trong học tập, cha Giám đốc cùng quý cha trong ban Caritas đã dành sự quan tâm đặc biệt cho các em học sinh nghèo vượt khó, nhờ sự giúp đỡ của Qúy Ân Nhân.

 
1. Tại giáo hạt Văn Hải
“Khuyến học là một trong những điểm được ban Caritas Giáo Phận quan tâm cách đặc biệt; là một trong những ưu tư của Đức Cha giáo phận, Quý Cha và ban Caritas, quan tâm nhằm hướng tới tương lai của xã hội và Giáo Hội”, đó là lời phát biểu mà cha phó giám đốc Caritas Phaolô Nguyễn Văn Định ngỏ lời trước các bậc phụ huynh của các giáo xứ có con em nhận học bổng tại giáo xứ Cồn Thoi. Cha nhắn nhủ quý phụ huynh luôn đồng hành, nhắc nhở để các em luôn chăm chỉ học hành, điều đó là cách thức thể hiện lòng biết ơn đối với Qúy Bề Trên giáo phận và Qúy Ân Nhân đã quan tâm đến con em của mình.
 
Sau lời phát biểu, cha đã trao những xuất học bổng cho các em tại các giáo xứ: Kim Đông, Kim Trung, Như Tân, Hải Cường, Cồn Thoi, Hợp Thành, Tân Mỹ.
Cha Phó giám đốc Caritas Phát Diệm gặp gỡ các em học sinh và các bậc phụ huynh
 
2. Tại giáo hạt Vô Hốt
Tại giáo xứ Mỹ Thủy và giáo xứ Đồng Đinh, để khuyến khích tinh thần học tập của các em, cha Antôn Bùi Đức Lợi, cha Anre Đào Văn Du cũng trao xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó, tiếp thêm tinh thần và nghị lực cho gia đình các em nơi vùng lũ lụt này.
Cha Antôn Bùi Đức Lợi và các em học sinh
Cha Anrê Đào Văn Du và các em học sinh
 
Nhận được món quà đầy ý nghĩa khi năm học mới đang dần mở ra, các em như được tăng thêm những nghị lực mới để kết quả học tập trong năm học mới tốt hơn.
Cha Phaolô Nguyễn Văn Định và các em học sinh
 
Xin tri ân Qúy Ân Nhân đã luôn giúp đỡ ban Caritas của giáo phận để ban Caritas có cơ hội và điều kiện đồng hành với những gia đình các em có hoàn cảnh khó khăn để tương lai cuộc đời các em sáng hơn nhờ và qua con đường tri thức.
VP Caritas